การรับชมรายการโทรทัศน์ออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดจำหน่ายกล่องอินเตอร์เน็ตทีวีของทีโอที มียอดขายสูงถึง 2 แสนกล่อง ทำให้ปีนี้บริษัททีโอที หันมาเจาะตลาดอินเตอร์เน็ตทีวี โดยจะเป็นกล่องขายขาดที่ไม่เก็บค่าบริการรายเดือน เหมือนในอดีต
ทีโอทีปรับบริการไอพีทีวีรับมือพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน เปิดตัวแคมเปญ "คุ้มครบจบในกล่องเดียว" จ่าย 3,500 บาท ได้กล่องรับสัญญาณไอพีทีวี ดูฟรี 108 ช่องไม่มีรายเดือน ใช้เป็นกล่อง Android TV Box
นายเชาว์ พันธ์รุ่งจิตติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า พฤติกรรมผู้บริโภคมีการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งแบบมีสายและไร้สาย อาทิ บริการโมบายบรอดแบรนด์อย่าง 3G 4G ทำให้ทีโอทีต้องปรับรูปแบบการให้บริการทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต(ไอพีทีวี) ให้เข้ากับตลาด จากเดิมที่เน้นการขายกล่องรับสัญญาณและให้บริการคู่ไปกับการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ของทีโอที แต่ปัจจุบันได้ออกแคมเปญ "คุ้มครบในกล่องเดียว" ให้ลูกค้าซื้อเฉพาะกล่องไอพีทีวีของทีโอที 3,500 บาท นำไปใช้กับอินเทอร์เน็ตของผู้บริหารทุกรายที่มีความเร็วตั้งแต่ 6 Mbps ขึ้นไป
กล่องไอพีวีทีวีของทีโอทีจะสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก รวมทั้งแอปพลิเคชั่น TOT iptv ในระบบปฏิบัติการ Android หรือ IOS เพื่อรับชมรายการในระบบได้ทันที โดยมีรายการให้ดูฟรีได้ทั้งหมด 108 ช่อง ชมรายการย้อนหลังได้สูงสุด 72 ชั่วโมง พร้อมรับประกันกล่อง 1 ปี และหากต้องการคอนเทนต์เพิ่มเติมสามารถสมัครแพ็กเกจเสริมได้ที่เว็บไซต์ www.totiptv.com มีแพ็กเกจ Choice S Plus ราคา 390 บาทต่อเดือน รับชมได้ 132 ช่อง เป็นช่องความคมชัดสูง(เอชดี) 18 ช่อง และแพ็กเกจ Choice M Plus ราคา 750 บาทต่อเดือน รับชมได้ 164 ช่อง เป็นช่องเอชดี 33 ช่อง
เบื้องต้นตั้งเป้าหมายไว้ที่ 50,000 กล่องภายในปีนี้ โดยจะเน้นทำกิจกรรมการขายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตามคอนโดมิเนียมในกรุงเทพ และหัวเมืองใหญ่เป็นหลัก และขายผ่านศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีในเขตนครหลวง และภูมิภาค 119 แห่ง หรือในเว็บไซต์ www.totiptv.com , www.toteservice.com, www.totservice.com เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่วันนี้เป็นต้นไป และจะขายผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ
"ทีโอทีมีการทำตลาดกล่องไอพีทีวีมาประมาณ 5 ปีแล้ว ที่ผ่านมามีฐานผู้ใช้งานประมาณ 200,000 กล่อง สร้างรายได้ในปี 2557 ประมาณ 262 ล้านบาท"
Cr.ไทยรัฐ,ประชาชาติธุรกิจ